รู้หรือไม่.. หนังสือบริจาคไปไหนต่อ

157 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้หรือไม่.. หนังสือบริจาคไปไหนต่อ

โครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก
11 กรกฎาคม 2567

รู้หรือไม่.. หนังสือบริจาคไปไหนต่อ

 

ประโยชน์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่เด็ก ๆ ได้อ่านหนังสือ แต่รู้หรือไม่ว่ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของหนังสือที่ได้รับบริจาคเป็นหนังสือที่ไม่สามารถนำไปส่งต่อให้กับเด็กได้จริง ๆ หนังสือจำนวนมากถูกคัดออก เนื่องจากเป็นหนังสือชำรุด ผุ มีคราบฝุ่น หรือเป็นหนังสือผิดประเภทไม่เหมาะสมกับช่วงวัยและความสนใจของเด็ก ยกตัวอย่างเช่น นิตยสารการเมืองรายสัปดาห์ แคตตาล็อกโปรโมทสินค้า โบรชัวร์ หนังสือแบบฝึกหัดที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เราพบว่าหนังสือจำนวนมากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม มีความรุนแรง ดังนั้นเพื่อสร้างประโยชน์กับกลุ่มเป้าหมายและก่อให้เกิดความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

 

ทางโครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก จึงขอรับบริจาคเฉพาะหนังสือที่อยู่ในสภาพดี มีเนื้อหาเหมาะสมและเป็นประโยชน์เพื่อการจัดกิจกรรมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ โดยงานหลักของเราคือการส่งมอบหนังสือดีที่คัดเลือกมาแล้วส่งต่อไปให้กับเด็ก ๆ และหนังสือที่ส่งมอบให้นั้นจะเป็นหนังสือใหม่ทั้งหมด ซึ่งหนังสือใหม่ทุก ๆ เล่มจัดซื้อขึ้นมาด้วยการระดมเงินจากผู้บริจาค ตัวอย่างหนังสือที่เด็กๆ ขอมาเช่นหนังสือนิทานภาพ หนังสือการ์ตูนความรู้ ประวัติศาสตร์ คณิตศาสค์ สารคดี งานอาชีพ วรรณกรรม เรื่องสั้นสำหรับนักเรียนประดับประถมศึกษา ถึงมัธยมศึกษา

 


หากบุคคลหรือองค์กรใดสนใจที่จะร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อหนังสือดีให้กับน้อง ๆ มูลนิธิเด็กยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเด็กและร่วมกันสร้างสังคมที่มีคุณภาพ

 

 


สามารถติดต่อสอบถามได้ทางข้อความ LINE ID : @153yhvtj
หรือโทรศัพท์หมายเลข 028141481 ถึง 7
บริจาคเป็นเงิน สามารถลดหย่อนภาษีประจำปีได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้