เรียนสบาย ๆ สไตล์ครูเปรี้ยว

27 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนสบาย ๆ สไตล์ครูเปรี้ยว

โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก
29 มิถุนายน 2567

เรียนสบาย ๆ สไตล์ครูเปรี้ยว

 


กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ทุก ๆ วันศุกร์ ของน้อง ๆ อนุบาลกับพี่ ๆ ป.1
สรุปกิจกรรมจากสอง สาม สัปดาห์ที่ผ่านถึงสิ่งที่เด็ก ๆ ทำ และ สิ่งที่เด็ก ๆ ได้เรียนรู้กัน
กิจกรรมขนมฟักทองจากสวนที่ปลูกเองกับมือและจากสวนชาวบ้าน นำมาปรุงเป็นเมนูขนมหวานแสนอร่อยเป็นของว่างในห้องเรียน ได้กินเกือบทั้งโรงเรียน สนุกทั้งครูและเด็ก ๆ

 


ขนมจากฟักทองทำเสร็จแล้วจะอร่อยขนาดไหนนะ


ได้ศัพท์ความรู้กับครูเปรี้ยว ในวิชาภาษาอังกฤษ ได้กระบวนการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง กล้ามเนื้อมัดเล็กถูกฝึกถูกกระตุ้น จากการจับอุปกรณ์ จากการพับใบตองให้เป็นกรวย ได้สมาธิในการจดจ่อทั้งจากการหั่น การปลอกเปลือกฟักทอง ได้ลิ้มรส รสชาติหวาน และเค็ม สีสันจากธรรมชาติเด็ก ๆ ได้เรียนรู้


ลูกชิ้นปิ้ง “อนุกรม”คือการทำซ้ำ ๆ ได้จากการเสียบลูกชิ้น เสียบแล้วเสียบอีก เสียบไม้ละ 5 ลูก คนละหลาย ๆ ไม้ ต้องทำซ้ำ ๆ จึงจะแม่น และเรียนรู้สีที่แตกต่างของลูกชิ้น เช่น สีแดง สีขาว สีน้ำตาล

 

ปิ้งลูกชิ้นอร่อยๆกันดีกว่า


ได้เรียนรู้กระบวนการใช้ความร้อน ความอดทนและการรอคอย อดทนจากความร้อนในเตาย่างที่ทำให้ลูกชิ้นสดกลายเป็นลูกชิ้นสุก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกฏกติกาในการอยู่ร่วมกัน ทั้งน้อง ๆ อนุบาล และพี่ ๆ ป.1กระตุ้นและปลูกฝังวินัยเชิงบวกในการอยู่ร่วมกันของเด็ก ๆ
แตงโมปั่น การนำของที่ได้รับบริจาคมาปรับใช้กับการเรียนการสอนในห้องเรียน ได้ความสุข สนุกและตื่นเต้น ได้กระบวนการในการทำน้ำปั่น ชอบทั้งเด็กและครู ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่นำแตงโมมาบริจาคให้เด็ก ๆ ได้มีกิจกรรมดี ๆ ทำกันนะคะ


วิชาที่เรานำมาบูรณาการคือ วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย วิชาสังคม วิชาวิทยาศาสตร์ และ วิชาคณิตศาสตร์
เรียนสบาย ๆ สไตล์ครูเปรี้ยวทุกวันศุกร์ ที่เน้นความสนใจของเด็กเป็นสำคัญ กิจกรรมจึงสนุก ถูกใจเด็ก ๆ เรียบง่ายอุปกรณ์เท่าที่มี แต่อิ่มและอร่อยได้ทุกเมนู บูรณาการเข้าได้กับทุกวิชา

 

 

ร่วมสนับสนุนกิจกรรมกับน้อง ๆ ได้ที่
ธนาคารกรุงไทย
เลขบัญชี 713-1-42718-7
ชื่อบัญชี โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก-มูลนิธิเด็ก
*** ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
โทร. 089-410-4427, 089-410-4429
ที่อยู่ โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก
16/1 ม.2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71190

Google Maps

https://maps.app.goo.gl/eQNfvAAgN2PN8j3v5?g_st=ic

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้