น้องๆ หมู่บ้านเด็ก ร่วมกิจกรรม Environmental Education Unit

40 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องๆ หมู่บ้านเด็ก ร่วมกิจกรรม Environmental Education Unit

โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก
17 กันยายน 2567

 

น้องๆ หมู่บ้านเด็ก

ร่วมกิจกรรม Environmental Education Unit

 

 

 

 

วันที่ 17 กันยายน 2567 ทางโรงเรียนหมู่บ้านเด็กได้ไปร่วมกิจกรรม Environmental Education Unit โดยเรียนรู้ผ่านกล้องVR. Headsetซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่นักเรียนได้สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตในทะเล/ในป่า/สัตว์ที่สูญพันธ์ไปแล้ว รวมถึงดวงดาวต่าง ๆ ใน

 

 

 

 

 

จักรวาล ผ่านกล้อง VR อีกทั้งการเล่นเกมบิงโกที่เชื่อมโยงเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทน รวมถึงการส่องกล้องจุลทรรศน์เพื่อศึกษา สารอาหารและตรวจหาพยาธิจากมูลของวัวแดง ที่เป็นสัตว์ป่าอนุรักษ์ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีสิ่งมีชีวิตที่เล็กมากมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น จึงต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องดู ซึ่งฐานกิจกรรมดังกล่าวทำให้เด็กได้เปิดประสบการณ์ใหม่และสร้างการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฎิบัติด้วยตนเอง และพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน ถึงแม้ว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เด็กก็ได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ สนุกและมีความสุขในการเรียนรู้ในครั้งนี้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ อาจารย์อลงกต ชูแก้ว มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมสังคมและศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในครั้งนี้

 

 

 

 



ร่วมกันมอบโอกาสดีๆให้เด็กได้เรียนรู้และเพิ่มทักษะชีวิตได้ที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็กหรือ
สามารถบริจาคผ่านบัญชีของ "โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก-มูลนิธิเด็ก"
ธนาคารกรุงไทย สาขากาญจนบุรี
เลขที่ 713-1-42718-7
-----------------------------------------

 


ติดต่อส่งของตามที่อยู่โรงเรียนคะ


โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก มูลนิธิเด็ก
16/1หมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง กาญจนบุรี 71190
โทร.089-410-4427,089-410-4429,089-918-3269

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้