ไข่ตุ๋น เมนูอร่อย ทำง่ายดี มีประโยชน์

23 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไข่ตุ๋น เมนูอร่อย ทำง่ายดี มีประโยชน์

โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็กสานรัก
3 ตุลาคม 2567

 

ไข่ตุ๋น เมนูอร่อย ทำง่ายดี มีประโยชน์

 

 

วันนี้ห้องเรียนแม่ป๊อย แม่เจนได้รับไข่ไก่ จากแม่ครัวใจดี ให้ฝึกทำอาหารจากไข่ เมนูไข่ตุ๋นแสนอร่อย จึงเป็นอาหารที่ทำง่ายและมีประโยชน์มาก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินจากผัก เนื้อสัตว์ และมีสีสันที่สวยงาม เมื่อเด็กๆ พร้อมจึงชวนกันทำอาหารจากไข่

 

วัตถุดิบเมนูไข่ตุ๋นของเราในวันนี้ค่ะ

 

วัตถุดิบ ก็มีครบไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ แครอท เห็ดหอม ข้าวโพด หมูสับ ต้นหอม เด็กๆ ต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ โดยให้ทุกคนได้ออกมาทำไข่ตุ๋น คนละ1 ถ้วย พี่ๆ ที่เคยทำมาบ้างแล้วต่างช่วยน้องตอกไข่ใส่ถ้วย ช่วยหั่นผัก

 

 

 

 

ตั้งใจเป็นเชฟตัวน้อยกันทุกคนเลย

 

กิจกรรมนี้ยังช่วยฝึกให้ๆ เด็กได้มีประสบการณ์ตรงจากการลงมือปฏิบัติจริง เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผ่านการจัดถ้วยไข่ตุ๋นที่สวยงามและยังฝึกการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

 

 

 

วันนี้ได้อิ่มอร่อยกับเมนูที่ทำง่ายกัน พร้อมเสริ์ฟ

 

เมื่อไข่ตุ๋นสุกจนได้ที่แล้ว เด็กๆ พร้อมใจการชิมไข่ตุ๋นจากฝีมือตัวเองอย่างจดจ่อรอคอย พร้อมกับบอกแม่ๆว่าอร่อยมากและไม่ลืมที่จะชวนแม่ ว่าวันหลังเราทำอาหารจากไข่อีกนะแม่ .อิ่มท้องอิ่มใจกับกิจกรรมกินด้วยกัน เล่นด้วยกันอย่างสนุกสนานเบิกบานหัวใจ

 

เล่าเรื่อง แม่ป๊อย
ถ่ายภาพ/ตัดต่อ แม่เจน

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้