แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน สมุดบันทึก เพียงความเคลื่อนไหว ๕๐ ปี ๑๔ ตุลา

408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน สมุดบันทึก เพียงความเคลื่อนไหว ๕๐ ปี ๑๔ ตุลา

สำนักพิมพ์ :  สำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก
 
ราคาเล่มละ ๕๙๔.๑๕ บาท (จากราคา ๖๙๙ บาท)
 
 

 
สั่งซื้อ

 

 

สมุดบันทึก “เพียงความเคลื่อนไหว ๕๐ ปี ๑๔ ตุลา

หนังสือที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยผ่านกาลานุกรม

 

 

สมุดบันทึก “เพียงความเคลื่อนไหว ๕๐ ปี ๑๔ ตุลา” ประวัติศาสตร์นอกตำราเรียน ได้บันทึกเรื่องราวอันทรงคุณค่า ณ ช่วงเวลาแห่งการเรียกร้องเสรีภาพของมวลชนคนรุ่นใหม่ในยุคนั้น ปฐมเหตุแห่งการต่อสู้กับเผด็จการทหาร การลุกขึ้นเรียกร้องประชาธิปไตย จากการถูกลิดรอนเสรีภาพเกือบ ๑๕ ปี
ภายในเล่มแบ่งเป็น ๖ ภาค ได้แก่

๑. กาลานุกรม (Timeline) ประวัติศาสตร์การเมืองไทยตั้งแต่เสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ ๒ พ.ศ. ๒๓๑๐ มาบรรจบการรัฐประหารครั้งล่าสุดเมื่อปี ๒๕๖๐
๒. กวีนิพนธ์
๓. บทเพลง
๔. วรรณกรรม
๕. เหลียวหลัง เรื่องราวและความเป็นมาชนวนเหตุแห่งการต่อสู้กับเผด็จการทหาร
๖. แลหน้าและบทสัมภาษณ์ผู้อยู่ในเหตุการณ์ และมุมมองจากคนรุ่นใหม่ต่อเหตุการณ์ ๑๔ ตุลา

 

ถือได้ว่าเป็นหนังสือบันทึกประวัติศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากคุณพิภพ ธงไชย บรรณาธิการ และคุณอานันท์ หาญพาณิชย์พันธ์ บรรณาธิการร่วม ใช้เวลานานนับปี เพื่อรวบรวมข้อมูลในการผลิตบันทึกประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ครั้งเสียกรุง พ.ศ. ๒๓๑๐ จนมาถึงปัจจุบัน ในรูปแบบกาลานุกรมประวัติศาสตร์ ที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน ด้วยฝีมือของ สันติสุข โสภณสิริ เป็นผู้เรียบเรียงไว้อย่างถูกต้อง และประณีตบรรจง ควรค่าต่อการใช้เป็นตำราอ้างอิงศึกษาเรื่องราวทางประวัติ
นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ นายอานันท์ ปันยารชุน ศ.นพ.ประเวศ วะสี อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ศ.ธีรยุทธ บุญมี ให้สัมภาษณ์พิเศษถึงจิตวิญญาณ ๑๔ ตุลา โดยมองไปถึงอนาคต โดยพิภพ ธงไชย เป็นผู้สัมภาษณ์ด้วยตนเอง

 

 ตัวอย่างภายในเล่ม

 

สมุดบันทึก ฉบับนี้ ขนาด ๗.๕ x ๙ นิ้ว พิมพ์สี่สี จำนวน ๕๖๐ หน้า มีเหรียญโลหะครึ่งซีก ๒ ชิ้นเป็นเหรียญรำลึกวีรชน ๑๔ ตุลา ออกแบบโดยศิลปินนิรนาม ผลิตโดย บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ ประกบปกหน้าและปกหลัง บนปกลายผ้าสีน้ำตาลเข้ม ทำให้หนังสือเล่มนี้มีคุณค่ายิ่งขึ้น ทั้งคุณค่าทางประวัติศาสตร์และความประณีตงดงามในการออกแบบ
แถมท้ายด้วยพื้นที่สำหรับเขียนบันทึก (ราคา ๖๙๙ บาท) จัดทำขึ้นโดยมูลนิธิ ๑๔ ตุลา

 

สามารถเข้าชมตัวอย่างหนังสือแบบ ebook ได้ที่นี่

หรือสแกน qrcode ข้างล่างนี้

 


หากท่านสนใจหนังสือของสำนักพิมพ์มูลนิธิเด็กเพื่อเป็นของขวัญ เข้าห้องสมุด หรือบริจาคให้กับโรงเรียนในชนบท

หรืออยากสนับสนุนค่าจัดพิมพ์ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

 

สำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก หรือสั่งซื้อหนังสือได้ที่
โทรศัพท์ 02-814-1481-7 มือถือ 095-121-1678

อีเมล : ffcbook2525@gmail.com

www.ffcbook.com

LINE ID : ffcbook


*** กรณีซื้อเพื่อบริจาคให้เด็กยากจนในชนบท หรือซื้อบริจาคเพื่อ “ใส่ตู้หนังสือในบ้านเด็ก” หรือซื้อบริจาคเพื่อ “ใส่รถเข็นนิทานในห้องเด็กป่วย” ตามโรงพยาบาล ใบเสร็จรับเงินสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีประจำปีได้ ***

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้